SẢN PHẨM LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU HAY THƯƠNG HIỆU LÀM NÊN SẢN PHẨM?

 

Những năm gần đây, tại Việt Nam chúng ta đã nói nhiều về thương hiệu. Ai cũng hiểu rằng thương hiệu là một tài sản vô hình to lớn của doanh nghiệp. Thương hiệu là tất cả sự cảm nhận của khách hàng mục tiêu về sản phẩm hay doanh nghiệp. Như vậy để người tiêu dùng cảm nhận tốt và đúng với định vị mong muốn của doanh nghiệp là cả một quá trình đầu tư lâu dài.

 

Trước kia có quan điểm cho rằng  lúc khởi nghiệp chỉ cần quan tâm đến sản phẩm. Nếu sản phẩm tốt thì người tiêu dùng sẽ yêu mến và lựa chọn, khi đó “tự nhiên” thương hiệu sẽ lớn mạnh. Đó là tư duy của một số doanh nghiệp trước kia còn với ADLER thì khác. Trong quá trình phát triển thương hiệu, ADLER không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn quan tâm đến hầu hết các yếu tố để làm nên bản sắc thương hiệu ADLER, để thương hiệu sống tốt trong tâm trí khách hàng.

 

 

Trên thực tế, khi mua sản phẩm khách hàng không chỉ mua phần vật lý của sản phẩm mà còn mua phần cảm xúc, yếu tố cảm xúc rất quan trọng có thể quyết định và làm gia tăng giá trị cho sản phẩm rất nhiều.

Nếu trước đây giá cả thúc đẩy bán hàng thì ngày nay giá trị và chế độ chăm sóc hậu mãi sẽ quyết định việc khách hàng có đến với thương hiệu hay không. Giá trị ở đây là tất cả những gì khách hàng có được khi đến với thương hiệu ADLER chứ không chỉ là phần chức năng sản phẩm. ADLER mang đến cho khách hàng các giá trị cảm nhận hoàn toàn khác với các đơn vị khác trên thị trường.

 

 

Phần cứng là hệ thống nhận diện do chúng ta thiết kế ra để truyền thông thương hiệu cho nhất quán và chuyên nghiệp từ màu sắc cho đến thông điệp của thương hiệu (từ namecard, quà tặng, bảng hiệu,…). Phần cứng trên như một chiếc áo bên ngoài của thương hiệu, chiếc áo đẹp, có yếu tố khác biệt sẽ tạo ra sự nhận biết tốt.

 

 

 

 

Nhưng thương hiệu vẫn không có được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng nếu như chúng ta thiếu “phần mềm” được đầu tư đó là nụ cười, sự tận tâm của bộ phận kinh doanh, là những chương trình chăm sóc khách hàng, là cách ứng xử của doanh nghiệp, nói chung là yếu tố con người.

 

 

 

ADLERChất lượng tạo nên thương hiệu, uy tín tạo nên sự phát triển