Hiện nay, với sự phát triển của bất động sản cùng những thế mạnh của vật liệu nhôm kính đã mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất, kinh doanh nhôm kính. Tuy nhiên, dù “miếng mồi” có “ngon” đến đâu mà không biết cách chiếm lấy thì cơ hội cũng sẽ là của người khác.
Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính thành công dành cho những ai đang muốn khởi nghiệp với nghề này. Dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực ngành nghề gì, muốn thành công thì bạn cần phải nắm rõ những yếu tố về kiến thức chuyên ngành, đánh giá thị trường, tìm nguồn cung cấp vật vật tư, tìm kiếm nguồn khách hàng.
1, Nắm rõ nền tảng kiến thức kỹ thuật
Nhôm kính là ngành đặc thù. Chính vì vậy, muốn kinh doanh, mở xưởng, đại lý về nhôm kính thì việc đầu tiên cần làm đó là trang bị cho mình những kiến thức nền tảng liên quan đến nhôm, kính, phụ kiện, kỹ thuật lắp ghép, sản xuất…Điều này đòi hỏi bạn phải có một quá trình trải nghiệm với nghề. Vì vậy, sẽ thuận lợi hơn nếu bạn đã từng làm ở một đơn vị kinh doanh liên quan đến nhôm kính.
Việc nắm rõ kiến thức sẽ giúp bạn sau này có thể tư vấn, thuyết phục khách hàng, xây dựng chất lượng dịch vụ và kiểm soát chất lượng thi công của thợ.
2, Nghiên cứu đánh giá thị trường.
Để có cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn hay ngắn hạn thì không cách nào khác bạn cần phải nghiên cứu, đánh giá thị trường. Việc nghiên cứu kĩ thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt được các thông tin gồm:
Đối thủ cạnh tranh trên thị trường:
Lượng cung cầu trên thị trường, thị trường nào đang có nhu cầu, thị trường nào đang cạnh tranh…
Nghiên cứu mẫu mã sản phẩm đang bán chạy trên thị trường.
Phản ứng của khách hàng về các mẫu sản phẩm trên thị trường.
Cách thức hoạt động, chăm sóc khách hàng của các bên đối thủ…
3, Tìm kiếm khách hàng
Khách hàng chính là người mang lại nguồn doanh thu để doanh nghiệp có thể duy trì, phát triển và tạo ra lợi nhuận. Trong đó, với mỗi mô hình kinh doanh nhôm kính khác nhau thì lại có đối tượng khách hàng khác nhau. Nhìn chung sẽ có 2 hình thức kinh doanh ứng với các đối tượng khách hàng như sau:
Xưởng sản xuất cửa, nội thất nhôm kính
Nếu bạn mở xưởng sản xuất cửa, nội thất nhôm kính thì khách hàng sẽ bao gồm những người có nhu cầu chuẩn bị làm nhà, nhà đầu tư các công trình…
Vậy làm sao để tìm kiếm được những đối tượng này? Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:
Nhờ mối quan hệ bạn bè người thân giới thiệu.
Đi khảo sát thị trường và tiếp cận với những chủ công trình.
Liên kết với các đại lý bán vật liệu xây dựng để tìm kiếm data khách hàng tiềm năng.
Đầu tư chi phí quảng cáo (mạng xã hội, tờ rơi…)
Thương mại vật tư, phụ kiện nhôm kính
Nếu bạn muốn thương mại vật tư, phụ kiện nhôm kính thì đối tượng khách hàng chính của bạn sẽ là những chủ xưởng sản xuất, chủ công trình, nhà thầu công trình…Để tìm kiếm được khách hàng thì bạn có thể:
Vận dụng mối quan hệ bạn bè, người thân.
Quảng cáo thu hút khách hàng bằng những chính sách về giá, quà tặng…
Tiếp thị trực tiếp tại các xưởng sản xuất, chủ công trình…Sử dụng marketing trực tuyến.
Tìm nguồn cung vật tư nhôm kính
Đơn vị cung cấp sản phẩm có giá thành và chất lượng sản phẩm tốt.
Nguồn cung ổn định, sẵn có.
Cho công nợ cố định.
Luôn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ cùng phát triển thị trường.
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh nhôm kính. Hy vọng sẽ giúp ích cho những Qúy khách hàng đang có nhu cầu đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.
Hotline: 0942.26.1818
Fanpage: Nhôm Adler
Website: https://nhomchat.vn/