CÂU CHUYỆN VỀ 2 NHÂN VIÊN TIẾP THỊ GIÀY VÀ BÀI HỌC KINH DOANH

CÂU CHUYỆN VỀ 2 NHÂN VIÊN TIẾP THỊ GIÀY VÀ BÀI HỌC KINH DOANH

 

Đây là câu chuyện ngụ ngôn mà tất cả mọi người trong giới tiếp thị đều biết. Hai công ty sản xuất giày nọ đều cử nhân viên đi mở rộng thị trường, một người tên là Giăcơsơn và người kia là Ben.

Một ngày, họ cùng đặt chân đến một quốc đảo ở nam Thái Bình Dương và cùng phát hiện: Ở đây, mọi người, từ Quốc vương đến dân nghèo, từ tăng lữ đến phụ nữ quý tộc, đều không hề đi giày, tức là chỉ đi… chân đất!

Ngay đêm đó, Giắcơsơn đánh một bức điện về cho ông chủ với nội dung: “Lạy chúa! Ở đây từ trước đến nay người dân đều không đi giày. Thế thì còn buôn bán cho ai được nữa? Ngày mai tôi sẽ quay về công ty ngay”.

Ben cũng đánh một bức điện, nhưng với nội dung: “Thật tuyệt! Ở đây mọi người đều không đi giày. Tôi quyết định sẽ chuyển cả nhà sang đây để phát triển nghề đóng giày dép làm ăn lâu dài”.

Kết quả, hai năm sau, tất cả người dân trên đảo quốc ấy đều đi giày.

 (Sưu tầm)

 

SỰ HOÀN HẢO TỚI TỪNG CHI TIẾT

Qua câu chuyện trên chúng ta có thể thấy rõ, cùng một sự kiện xảy ra nhưng chính cách nhìn nhận khác nhau hay góc nhìn khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Đây cũng là bài học mà ADLER có được khi mở rộng thị trường về ngành nhôm. ADLER nhận được rất nhiều câu hỏi rằng: “Tại sao Công ty lại lựa chọn sản phẩm nhôm khi thị trường ngành này đang dần bão hòa? Bây giờ mới đầu tư về ngành nhôm có phải là đã muộn?”. Chúng tôi luôn quan niệm rằng trong thách thức sẽ luôn có cơ hội, đặc biệt là trong một khởi đầu mới, một chiến lược mới. ADLER có góc nhìn khác và tin rằng thị trường nhôm vẫn có thị phần để chúng tôi đầu tư nguồn lực và tài chính. Và việc đầu tiên Công ty sẽ thực hiện chính là thay đổi tư duy, không ngừng sáng tạo và đổi mới, xây dựng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, đi đến thắng lợi nhất định mà chúng tôi đã đề ra.

 

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN ADLER LUÔN ĐƯỢC ĐÀO TẠO BÀI BẢN VÀ KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

Để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm Nhôm ADLER, Quý Khách hàng có thể tìm hiểu qua: