NÊN LÀM CỬA NHÔM KÍNH HAY CỬA GỖ

SO SÁNH CỬA NHÔM – CỬA GỖ TRUYỀN THỐNG

Cửa nhôm kính và cửa gỗ là hai dòng sản phẩm có những ưu điểm nổi trội phù hợp với các ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên người tiêu dùng đang rất phân vân không biết nên chọn cửa nhôm kính hay cửa gỗ để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Cùng Nhôm Adler tìm hiểu xem loại cửa nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

Nên chọn làm cửa gỗ trong trường hợp sau:

 

Cửa lắp đặt ở những vị trí ít bị mưa tạt hay ánh nắng hay gắt chiếu vào. Vì xét cho cùng trừ những loại gỗ cực tốt thì cửa gỗ vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều từ điều kiện thời tiết.

Bạn yêu thích phong cách kiến trúc phương Đông, hoặc ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách này.

Bạn có một ngân sách tương đối dư dả để thoải mái lựa chọn những bộ cửa gỗ đắt tiền theo sở thích và điều kiện thực tiễn. Các loại cửa gỗ tốt: cửa gỗ lim, gỗ căm xe, gỗ sồi, gỗ dổi, gỗ óc chó, gỗ đỏ, gỗ xoan đào…

Lý do cuối cùng: Bạn thích chất liệu gỗ và các vật liệu tự nhiên. Vì gỗ có vân đẹp và đã được sử dụng từ lâu đời ở nước ta, có thể nói là loại cửa truyền thống.

 

 

Một số ưu điểm của cửa gỗ: chất gỗ đẹp toát lên vẻ sang trọng, mang đậm màu sắc Á Đông. Tạo cảm giác thân thiện, dễ kết hợp cùng nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Nên chọn cửa nhôm kính trong trường hợp sau:

 

TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT VỚI NHÔM KÍNH CAO CẤP TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Dùng trong những căn nhà thiết kế mở, cần những cửa kính lớn. Bạn có thể dùng thêm rèm bên trong để có thể che chắn tầm nhìn và ánh nắng khi cần.

Căn nhà của bạn theo đuổi phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng. Đặc biệt là những ngôi nhà sử dụng những tông màu trung tính chủ đạo thì dùng của nhôm kính rất đẹp.

Vị trí cửa chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết. Cửa nhôm kính có tuổi thọ cao, bền bỉ dưới tác động của môi trường.

Chi phí lắp đặt cửa vừa phải thì nên chọn cửa nhôm kính thay vì cửa gỗ. Khi đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn tốt, hữu ích hơn, đáp ứng được công năng sử dụng.

Bạn cần loại cửa cách âm tốt thì nên chọn loại của nhôm kính dày.

 

CÁC MẪU CỬA NHÔM KÍNH PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Ưu điểm của cửa nhôm kính: kiểu dáng hiện đại, độ bền tốt hơn cửa gỗ. Giá thành tương đối hợp lý, thi công nhanh. Dễ chọn lựa và lắp đặt mà không mất thời gian chờ đợi.

Như vậy, tùy vào mục đích sử dụng cũng như độ thẩm mỹ của từng loại cửa mà bạn có thể lựa chọn một trong 2 loại cửa gỗ hoặc cửa nhôm kính phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé.

Để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm Nhôm Adler, Quý Khách hàng có thể tìm hiểu qua: