Nhôm là vật liệu được sử dụng rất thường xuyên để sản xuất các loại đồ gia dụng và nội thất cho gia đình. Vài năm trở lại đây, nhôm dường như trở thành vật liệu xu hướng khi liên tục được nhiều khách hàng lựa chọn. Có thể thấy rằng tiềm năng phát triển của nhôm trong tương lai là vô cùng khả quan, ít nhất là cho đến khi có vật liệu nào khác có thể thay thế vai trò của nó. Thực tế cho thấy hầu hết những xưởng sản xuất và Đại lý nhôm kính đều tọa lạc tại các thành phố lớn với nền kinh tế phát triển ổn định. Trong khi đó ở vùng nông thôn, số lượng người mở Đại lý nhôm chính hãng chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng nhu cầu sử dụng của người dân nơi đây lại khá cao.
Vì vậy, kinh doanh nhôm hay mở một Đại lý nhôm ở khu vực mình đang sinh sống là rất khả quan với tình hình thị trường nhôm kính ở Việt Nam hiện nay. Vậy việc mở một Đại lý nhôm kính cần chuẩn bị những gi? Mời Quý vị cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
1, Nghiên cứu thị trường
Trước khi tiến hành mở Đại lý nhôm, việc bạn cần làm chính là nghiên cứu thị trường nhôm kính ngày nay. Hãy lên kế hoạch tìm hiểu, khảo sát mong muốn, nhu cầu và mức độ tiêu thụ của khách hàng đối với từng loại nhôm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Từ đó bạn sẽ thu được những thông tin đầu vào cần thiết để triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả, thúc đẩy gia tăng doanh số và mang về lợi nhuận.
Bên cạnh đó, để mở cửa hàng Đại lý nhôm thì bạn cần có một mặt bằng với diện tích nhất định. Bạn sẽ phải đầu tư vốn nhập hàng, chi phí thuê, trang trí, điện nước…để mở Đại lý nhôm. Việc đầu tư vào xây dựng cửa hàng, trưng bày các mẫu mã đầy đủ, có giấy chứng nhận rõ ràng sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng và lựa chọn Đại lý của bạn hơn.
2, Chuẩn bị nguồn lực
Nguồn lực để mở Đại lý nhôm bao gồm kiến thức chuyên môn, kiến thức thị trường, vốn, các loại chi phí và nhân viên bán hàng. Khi quyết định mở Đại lý, bạn nên chuẩn bị một phần vốn để nhập các sản phẩm về cửa hàng. Kèm theo đó là chi phí điều hành toàn bộ cửa hàng bao gồm chi phí điện nước, chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, các chi phí cố định và biến đổi khác.
Nếu là cửa hàng nhỏ thì bạn có thể lựa chọn cách tự quản lý và bán hàng. Nhưng nếu bạn mở một Đại lý nhôm với diện tích rộng lớn hơn thì chắc chắn bạn sẽ phải tuyển thêm nhân viên để phụ giúp công việc. Sau đó bạn sẽ đào tạo cho các nhân viên về kiến thức chuyên môn, quy định cửa hàng, văn hóa làm việc, cách tư vấn cho khách hàng, cách xử lý vấn đề và còn nhiều điều khác nữa.
3, Nghiên cứu sản phẩm chủ lực
Một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc mở Đại lý nhôm đó chính là việc bạn hiểu như thế nào về sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh nhiều loại nhôm để gia tăng cơ hội thu hút khách hàng và bán được cho nhiều phân khúc khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn nên chọn ra dòng sản phẩm chủ lực mà thị trường đang có nhu cầu nhiều nhất và ứng dụng phổ biến cho cuộc sống trong tương lai. Từ đó nghiên cứu về các đặc điểm, tính chất của dòng nhôm này và đưa ra các phương hướng kinh doanh, tư vấn, marketing phù hợp để khách hàng biết được lợi ích của sản phẩm và quyết định chọn mua.
4, Tìm kiếm khách hàng
Giữa vô vàn các Cửa hàng và Đại lý nhôm kính, làm cách nào để đại lý của bạn có thể phát triển kinh doanh và thu hút được khách đến mua? Đây chính là lúc năng lực kinh doanh của bạn và đội ngũ nhân viên bộc lộ. Có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng khi mở Đại lý nhôm, chẳng hạn như:
Đào tạo đội ngũ sales chuyên nghiệp và chốt được nhiều đơn hàng.
Đầu tư vào các hình thức digital marketing như Facebook Ads, SEO, Content Social để khách hàng tự tìm đến đại lý của bạn.
Tạo nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng cho khách đến mua hàng.
Kết hợp bán nhiều mặt hàng liên quan để xây dựng niềm tin cho khách hàng rằng đây là một cửa hàng lớn chuyên về nhiều dòng sản phẩm trong cùng lĩnh vực kinh doanh vật tư và phụ kiện nhôm kính hoặc kinh doanh kính cường lực và nhôm.
5, Chuẩn bị kiến thức về nhôm
Chuẩn bị kiến thức về nhôm kính là rất quan trọng khi bạn quyết định mở Đại lý nhôm. Để cho việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và thuận lợi, bạn nên tìm hiểu những kiến thức tiêu chuẩn như:
Cấu tạo của nhôm như thế nào, có bền bỉ, cứng cáp và chắc chắn hay không?
Độ dày thanh nhôm có đạt chuẩn không?
Màu sắc có đa dạng không? Có đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng hiện nay không?
Loại kính được dùng để làm cửa, vách ngăn có chống va đập tốt hay không?
Phụ kiện đi kèm với nhôm có phải hàng chính hãng không, có đảm bảo tương thích với dòng nhôm không?
Trở thành Đại lý kinh doanh nhôm kính đòi hỏi bạn phải chuẩn bị nhiều thứ từ kiến thức chuyên môn, kiến thức kinh doanh đến vốn, cơ sở vật chất…Việc mở Đại lý nhôm hiện nay có thể nói là không gặp nhiều trở ngại bởi bạn sẽ được các thương hiệu hỗ trợ hết mình để bán được hàng hiệu quả nhất. ADLER cũng không ngoại lệ, chúng tôi luôn có những chính sách và ưu đãi hấp dẫn cho các Đại lý của công ty. Trở thành Đại lý của Adler đồng nghĩa với việc bạn đang hợp tác với một trong những đơn vị cung cấp giải pháp nhôm kính chính hãng chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Mức chiết khấu cao, hoa hồng đại lý hấp dẫn, sự hỗ trợ tận tình về sản phẩm, thị trường và chế độ bảo hành là những điều mà đại lý của ADLER sẽ nhận được.
Hotline: 0942.26.1818
Fanpage: Nhôm Adler
Website: https://nhomchat.vn/